CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG

Kinh nghiệm học - 12/04/2021

CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP HỌC TỪ VỰNG

Khi bắt đầu học bất kỳ một ngôn ngữ mới không phải tiếng mẹ đẻ, từ vựng là thứ đầu tiên và cơ bản mà chúng ta phải bắt tay vào học. Cũng như muốn xây được một ngôi nhà thì trước tiên là phải bắt tay vào đào móng và xây nền thật vững chắc. Tiếng Anh cũng không phải là ngoại lệ, muốn học tốt chúng ta phải tích góp đủ cho mình một lượng vốn từ vựng đáng kể, khi đó việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Vậy học bằng cách nào và học như thế nào? Bài viết này TOEICEZ sẽ chia sẻ cho các bạn một vài tips học từ vựng đơn giản mà hiệu quả nhé.

❤️ Học từ vựng theo chủ đề: cách này giúp bộ não của chúng ta được hệ thống hóa hơn khi học, nhớ lâu và nhớ sâu hơn:

👉Hotel: Reservation, Towel, Receptionist, Daundry, Payment, …

👉Restaurant: Dish, Knife, Lunch, Plate, …

👉Airport: Passport, Luggage, Seat belt, …

❤️Không học riêng lẻ mà học theo cụm từ: cố gắng ghép từ vựng mới đã học vào trong một câu hoàn chỉnh để nhớ lâu hơn.

👉Ví dụ: cụm từ “potential customer” có thể được lắp vào trong 1 câu hoàn chỉnh như sau: “We’re trying to fulfill our potential customer’s needs”

❤️Luôn có sổ tay ghi chép những từ vựng học được: một lần ghi là một lần nhớ. Không có cách nào hiệu quả bằng ghi chép cả các bạn nhé

❤️Không học quá nhiều từ vựng: mỗi ngày nên học tầm 10 -20 từ vựng, học kỹ để nhớ lâu còn hơn là học nhồi nhét nhiều từ nhưng chẳng đọng lại được gì.

❤️ Duy trì thói quen học từ vựng mỗi ngày, ôn lại những từ đã học mới chính là chìa khóa của việc học từ vựng. Còn dù có áp dụng phương pháp nào, chìa khóa để thành công vẫn luôn chỉ có 2 chữ: DILIGENCE (chăm chỉ) và REPETITION (lặp đi lặp lại)

❤️Học từ vựng qua app: hiện tại có rất nhiều ứng dụng hay có đủ những yếu tố mà chúng ta cần như phân loại từ vựng theo chủ đề, mỗi từ mới đều được giải thích chi tiết kỹ càng, có thể học bất cứ khi nào. TOEICEZ đã phát triển app học từ vựng Tiếng Anh LazzyBee với giao diện thân thiện, theo phương pháp Spaced Repetition, cực kỳ hiệu quả và đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

Hãy thử trải nghiệm học từ vựng cùng TOEICEZ nhé.