HÀNH TRÌNH ĐẠT TOEIC 900+: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU.

Kinh nghiệm học - 12/04/2021

HÀNH TRÌNH ĐẠT TOEIC 900+: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU.

Tôi dám chắc những cụm từ như “LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT 990 TOEIC”, “TOEIC TỪ CON SỐ 0 -990”, …  như thế này các bạn đã bắt gặp không dưới một lần, nếu bạn tìm kiếm trên Google thì kết quả hiện ra hàng chục ngàn đáp án. Bạn thấy có nhiều cách, nhiều phương pháp không?
Mỗi con người là một cá thể riêng biệt, độc lập với nhau, nên tôi chắc chắn trong quá trình học tập và ôn luyện TOEIC, mỗi người sẽ có những cách học cũng như trải nghiệm khác nhau.

Là một người đã từng rất lười học Tiếng Anh vì nghĩ nó không cần thiết, cho đến khi ra trường đi làm, đánh mất những cơ hội làm việc cho công ty lớn chỉ vì không có bằng TOEIC, khi đó tôi thật sự mới nhận thấy mình cần phải thay đổi. Tôi muốn có công việc tốt hơn, muốn nâng cao giá trị của bản thân – bằng cách học và thi chứng chỉ TOEIC đạt trên 900 - đó chính là mục tiêu tối quan trọng mà tôi đặt ra cho CHÍNH MÌNH.

Nếu bạn biết rõ mình đang cần gì, đang muốn gì, là bạn đã cắm mốc điểm đến của mình một cách chắc chắn. Bạn sẽ không còn mơ hồ trong những câu hỏi “liệu tôi có làm được không?”, “có khó lắm không nhỉ?”, …

Vâng, đích đến đã rõ ràng rồi, sẽ có hàng ngàn cách đi cho bạn chọn lựa. Nếu hình dung trong phương tiện giao thông thì bạn có thể đi bộ, có thể đi xe máy, có thể đi o tô, có thể đi qua những cung đường khác nhau. Đích đến luôn ở trong đầu bạn thì bạn sẽ không lạc lối. Nhất định bạn sẽ đến đích mong muốn của mình.

Mục tiêu của bạn phải đủ lớn để bạn thấy sung sướng mỗi khi nghĩ về nó. Hãy tưởng tượng bạn đang ở mốc 350 điểm, bạn sẽ thấy sung sướng với đích đến là 600 hay 800 điểm.... Chính xác đó là những con số sẽ khiến bạn có được trình độ khác biệt, mà nó sẽ khiến cho bạn có thu nhập cao hơn.

Hãy hình dung Mục tiêu giống như chọn điểm đến trên Google map mà chúng ta thường hay sử dụng. Để tra đường đi, nếu bạn không biết trước điểm đến, thì mọi con đường trên bản đồ đều là CỦA NGƯỜI KHÁC. Khi bạn đã chấm điểm đến, sẽ hiện ra rất nhiều con đường để đến đích đó. Một bản đồ thông minh sẽ dẫn bạn đi đường nhanh nhất đến đích - con đường màu xanh trên Google Map. ToeicEZ đặc biệt khuyên bạn nên đặt mục tiêu cho mình mỗi năm.

Khi mục tiêu đã xác định, những việc tiếp theo theo thứ tự nó sẽ hiện ra. Có một câu rất hay trong Đạo Phật: “When the student is ready, the teacher will appear - Khi người học trò sẵn sàng, người thầy sẽ xuất hiện”. TOEICEZ luôn sẵn sàng như tấm bản đồ, người dẫn lối của bạn. Vâng, việc cực kỳ quan trọng đó là mục tiêu, mục đích của bạn đối với việc học TOEIC.

Vậy mục đích học TOEIC của bạn là để làm gì? Bạn học để ra trường thuận lợi? Học để kiếm công việc tốt hơn lương cao hơn? Học để nâng cao giá trị bản thân? Hay đơn giản là học để biết thêm nhiều hơn? Mốc mà bạn muốn đạt được cụ thể là bao nhiêu điểm?

Hãy tự đặt ra câu hỏi cho bản thân và chia sẻ bằng comment bên dưới như một lời cam kết nhé, Bạn yêu!